HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN LẠI NHÀ CŨ

Trang chủ»Tin tức»Tin công ty»HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN LẠI NHÀ CŨ

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN LẠI NHÀ CŨ

6 bước thực hiện việc sơn lại nhà cũ

 

Việc tự mình sơn tường nhà cũ thực ra cũng rất dễ dàng, ai cũng có thể làm được nếu biết một số kinh nghiệm khi thực hiện. Các bước thực hiện bao gồm kiểm tra đánh giá hiện trạng, xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan, chuẩn bị vật tư, chuẩn bị bề mặt sơn, sơn tường, làm sạch. 1. Việc quan trọng đầu tiên là đánh giá tình trạng sơn tường hiện tại, vị trí nào sơn đã kém, vi trí nào sơn còn tốt để lên kế hoạch sơn các vị trí cần sơn, tiết kiệm chi phí. Có thể dùng băng keo để dán lên tường rồi giật ra, nếu lớp sơn cũ không bị bong ra thì liên kết của màng sơn cũ vẫn tốt, chúng ta sẽ đỡ được công xử lý tẩy lớp sơn cũ. Các vấn đề thấm ẩm rêu mốc, tìm nguyên nhân để xử lý triệt để. 2. Xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan như xử lý các nguyên nhân gây thấm nước ẩm thấp tạo hiện tượng phồng rộp rêu mốc. Những việc này cần làm trước tiên để tường được khô ráo trước khi sơn và giữ được độ bền lâu của màng sơn và màu sơn.

 

3. Chuẩn bị vật tư, dụng cụ: chuẩn bị các dụng cụ để làm sạch như bàn chà, chổi quét sơn, con lăn, dụng cụ chứa sơn. Khi mua sơn nên mua đủ sơn lót và sơn màu. Lớp sơn lót rất quan trọng vì nó sẽ chống lại các tác nhân gây hỏng sơn từ bên trong, tạo liên kết tốt hơn giữa lớp sơn cũ và sơn mới, tạo độ láng mịn cho lớp sơn bên ngoài và tăng độ bền của màng sơn. Nên chọn loại sơn lót cao cấp vì đây là lớp sơn kỹ thuật nên cần phải có độ bền và đáp ứng được đúng các tính năng yêu cầu. Sơn màu nên chọn loại bóng Satin vừa phải, nếu bóng quá sẽ lộ những khuyết điểm trên tường, bóng vừa phải ngoài việc đảm bảo trang trí còn có khả năng chống bám bẩn và dễ lau rửa hơn.

 

4. Chuẩn bị bề mặt sơn: chà sạch những vị trí tường bị bong tróc, nấm mốc. Dùng băng keo dán các vị trí ổ điện, mép cửa, cạnh sàn để tránh sơn dính và các chi tiết không cần sơn.

 

 

5. Tiến hành sơn: Nên lấy sơn ít một ra một lon nhỏ hơn, vừa dễ thao tác mà nếu dùng không hết vẫn bảo quản sơn thừa để dùng lại sau. Nên pha sơn với một chút nước theo tỷ lệ từ 5-10% để màng sơn mỏng và láng mịn hơn. Nên quét sơn từ trên xuống dưới, quét bằng chổi cọ các đường biên trước rồi lăn các mảng tường lớn sau. Sơn 1 lớp lót, 2 lớp màu, nên chờ vài tiếng cho lớp sơn trước khô rồi mới sơn lớp mới.

 

 

6. Vệ sinh làm sạch các vị trí che chắn, vệ sinh sàn và các vật dụng trong phòng. Nên dùng khăn ẩm lau ngay khi sơn mới rớt, nếu để khô sẽ rất khó làm sạch.

 

Để chọn mua sơn chất lượng và màu đẹp hãy liên hệ với chúng tôi: 0902 773 566 - 0848 830603

Thông tin liên hệ

Công Ty Phúc Gia Hưng

Văn Phòng: Số 51 Đường TX31, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM

Hotline: 0902 773 566 - 0848 830603
W: phucgiahungtrading.com
Nhà máy Đà Nẵng: 27 Hoàng Văn Phái, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Nhà máy Bình Định: Km 1215, Thôn Quảng Tín, Xã Phước Lộc, Huyện Tuy Phước, Bình Định
Nhà máy Sài Gòn: Số 51 Đường TX31, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Nhà máy Cần Thơ: 254 Đường Hoàng Quốc Việt, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Bản quyển thuộc Tập Đoàn Newton

GỬI THÔNG TIN CHO CHÚNG TÔI

Liên hệ

Họ tên(*)
Trường bắt buộc

Công ty(*)
Trường bắt buộc

Địa chỉ(*)
Invalid Input

Điện thoại(*)
Invalid Input

Email(*)
Trường bắt buộc

Nội dung(*)
Trường bắt buộc

Gửi ngay

Untitled-2