HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN NHÀ MỚI

Trang chủ»Tin tức»Tin công ty»HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN NHÀ MỚI

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC SƠN NHÀ MỚI

1. Vệ sinh trước khi sơn: – Đối với nhà mới, nên dùng giấy nhám hoặc đá mài cọ sạch bề mặt tường, quét hết bụi bẩn. Công tác vệ sinh có bao gồm chuẩn bị hiện trường, che chắn đồ vật trong nhà, di chuyển các đồ vật ra khỏi vị trí cần sơn. Rơi vãi trong thi công sơn là không thể tránh khỏi, cần có biện pháp che nền nhà tránh sơn bám vào nên, thường là rải bạt, rải cát lớp mỏng xuống nền. Quá trình vệ sinh kèm theo quá trình kiểm tra lỗi của tường lần cuối.

 

2. Xử lý chống thấm, chống ẩm và các lỗi của tường triệt để. Cần xử lý tất cả các lỗi trước khi sơn, một khi đã sơn xong mà chưa xử lý triệt để các lỗi, lớp sơn có thể nhanh chóng bị hỏng làm xấu ngôi nhà. – Xử lý chống ẩm bằng sơn lót chống kiểm chuyên dụng, sơn chống thẩm thấu. – Chống thấm : xác định nguyên nhân thấm và xử lý triệt để, đây là nguyên nhân dẫn đến lỗi sơn nhanh nhất. Bước này có thể làm trước cả khi làm vệ sinh. 3. Bả – Trét. Bã bột trét có tác dụng làm phẳng bề mặt, giúp lớp sơn phủ được đẹp. Bã làm giảm chi phí sơn, khi diện tích bề mặt bằng phằng ( vì hạt bã nhỏ hơn hạt cát) thì lượng sơn sử dụng để lót hoăc phủ là ít hơn. Giá sơn đắt hơn giá bã từ 3 – 5 lần xét trên cùng một diện tích thi công. Có thể bã một lớp hoặc 2 lớp . Thông thường chúng ta nghĩ bã tường sẽ khiến sơn hay bị bong, rộp, tuy nhiên, nếu dùng các loại bột trét cao cấp sẽ không bị hiện tượng trên. 4. Sơn lót. Có tác dụng chống tác động trực tiếp từ tường ( hơi ẩm, hóa chất,…) lên lớp sơn phủ dẫn đến hư hỏng. Có loại sơn lót thường và sơn lót chuyên dụng chống kiềm, chống thẩm thấu, chống xâm thực,… 5. Sơn phủ. Là bước cuối cùng, có tác dụng bảo vệ và trang trí Các bước sơn nhà chuẩn sẽ tạo được đồ bền và đẹp Quy trình sơn: Quy trình sơn là quá trình kiểm tra trước, trong và sau khi sơn để đảm bảo chất lượng. 1. Kiểm tra điều kiện môi trường Tùy vào loại sơn có các tiêu chí kỹ thuật khác nhau, tuy nhiên điều kiện chung nhất là : – Nhiệt độ môi trường <50 , nhiệt độ bề mặt <80 – Độ ẩm không khí : <80 .- Không sơn trong điều kiện mưa, gió mạnh, không khí có bụi bẩn. 2. Kiểm tra về an toàn lao động – Quần, áo , giày, mũ,kính,.. – Hệ thống giáo. – Hệ thống ánh sáng ( để nhìn rõ bề mặt sơn, thông thường dùng ánh sáng đèn Neon để kiểm tra là tốt nhất).

 

3. Kiểm tra chất lượng sơn – Chọn đúng tên, chủng loại, màu sắc. – Đọc kỹ đặc tính kỹ thuật của loại sơn. 4. Kiểm tra bề mặt trước khi sơn. – Làm sạch bề mặt sơn. – Chuẩn bị dụng cụ sơn. – Kiểm tra độ ẩm: tường < 6%, gỗ <8%. (Giá trị thay đổi tùy loại sơn). – Sơn sau khi làm vệ sinh không quá 6 tiếng. 5. Kiểm tra pha trộn sơn. – Chủng loại – Về dung môi , tỉ lệ pha – Trộn bằng máy – Tỉ lệ giữa các thành phần 6. Tiến hành sơn – Kiểm tra hoa văn , màu sắc – Độ dùng màu sơn – Sửa các lỗi chưa đạt yêu cầu – Đảm bảo thời gian khô của sơn (phụ thuộc loại sơn) 7. Kiểm tra bề mặt hoàn thiện – Kiểm tra màu hoa văn – Kiểm tra độ dày màng sơn – Sửa các lỗ

 

 

Để chọn mua sơn chất lượng và màu đẹp hãy liên hệ với chúng tôi: 0902 773 566 - 0848 830603

Thông tin liên hệ

Công Ty Phúc Gia Hưng

Văn Phòng: Số 51 Đường TX31, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM

Hotline: 0902 773 566 - 0848 830603
W: phucgiahungtrading.com
Nhà máy Đà Nẵng: 27 Hoàng Văn Phái, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Nhà máy Bình Định: Km 1215, Thôn Quảng Tín, Xã Phước Lộc, Huyện Tuy Phước, Bình Định
Nhà máy Sài Gòn: Số 51 Đường TX31, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Nhà máy Cần Thơ: 254 Đường Hoàng Quốc Việt, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Bản quyển thuộc Tập Đoàn Newton

GỬI THÔNG TIN CHO CHÚNG TÔI

Liên hệ

Họ tên(*)
Trường bắt buộc

Công ty(*)
Trường bắt buộc

Địa chỉ(*)
Invalid Input

Điện thoại(*)
Invalid Input

Email(*)
Trường bắt buộc

Nội dung(*)
Trường bắt buộc

Gửi ngay

Untitled-2